โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านรีวิวนะคะ ^__^

Wednesday, November 12, 2014

DRUG EDUCATION



3304102 DRUG EDUCATION

ความรู้เรื่องยา

เนื้อหารายวิชา
         ภาพรวมโดยสังเขปของระบบบริการสาธารณสุขและลักษณะการใช้ยา รวมทั้งพฤติกรรมการใช้ยาของสังคมไทย สิทธิของผู้บริโภคที่เกี่ยวกับยา แนวความคิดเกี่ยวกับยาและหลักการทั่วไปในการใช้ยา การดูแลรักษาตนเองเบื้องต้นเพื่อป้องกัน และเมื่อเจ็บป่วยเล็กน้อย หลักการใช้ยาประเภทต่างๆ ในชีวิตประจำวัน การใช้ยาในทางที่ผิดและอันตรายจากการใช้ยา 
         (อ้างอิงจาก http://www.gened.chula.ac.th/)


Review 

  • ภาคฤดูร้อน/2556   
    • วิชานี้คล้ายเรียนวิทยาศาสตร์พื้นฐานตอนม.ปลาย ถ้าใครไม่ชอบเรียนวิทย์ก็อย่าลงเลย เพราะเนื้อหานี่วิทย์มากๆ เรียนเรื่องสารอาหาร ระบบย่อยอาหาร และระบบต่างๆของร่างกาย เรียนค่อนข้างละเอียด ส่วนใหญ่เป็นการนั่งฟังเล็กเชอร์ ควรจดสิ่งที่อ.พูดด้วย เพราะมีออกสอบ แต่มีพรีเซนท์หน้าห้องสามครั้ง แต่ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร เพราะอ.ให้เวลาสิบนาทีแล้วพรีเซนท์เลย เป็นงานกลุ่มใหญ่มากประมาณยี่สิบคน การบ้านไม่มี ข้อสอบมีโพยของปีก่อนๆที่ร้านถ่ายเอกสารของคณะเภสัช ซึ่งค่อนข้างตรงพอสมควร แต่ก็ควรอ่านไปนะ ข้อสอบไม่กำกวม ตัวเลือกที่หลอกๆก็ไม่ค่อยมี สรุปถ้าอ่านไปก็ทำได้ แนะนำว่าควรเรียนช่วงซัมเมอร์เพราะเป็นวิชาที่อ่านเยอะ และเรียนช่วงซัมเมอร์จะเรียนทุกวันแค่สี่อาทิตยืก็สอบแล้วจะทำให้ไม่ลืมที่เรียนไป จะต่อเนื้อหาติดได้ง่ายกว่า ซึ่งวิชานี้เราก็ได้เอนะ อักษรได้เอหลายคนไม่ต้องห่วง ถ้าไม่เกลียดวิทย์ก็น่าลงนะวิชานี้  
    •  มีเนื้อหาหลายอย่างที่วิทย์มาก เวลาสอนในห้อง รู้สึกว่าหลายครั้งที่ไม่เข้าใจ เพราะไม่ได้เรียนด้าวิทย์มาอีกทั้งความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับวิทย์ก็เหลือน้อยมาก เพราะเรียนแล้วไม่ได้เอามาใช้ ดังนั้นอยากให้พูดเกริ่นๆพื้นฐานก่อนบ้าง แต่เนื้อหาที่เน้นๆหลัก หรืออกข้อสอบก็คิดว่าดีแล้ว ไม่ต้องเฉพาะทางมาก
  • ภาคการศึกษาปลาย/2556
    •  วิชานี้จำเยอะมว้ากกกกกกก จำชื่อยาชื่อการค้าชื่อสามัญ จำสรรพคุณ จำอาการของโรค เเต่สนุกดีได้ย้อนวัยสมัยเรียนสายวิทย์อีกครั้ง เรียนก็โอเคเรื่อยๆ เป็นห้องใหญ่ ไม่มีการบ้านเลย มีครั้งหนึ่งเองที่ให้จับกลุ่มกับเพื่อนในคณะเดียวกันทำงานชิ้นเดียวสั้นๆ เป็นเลกเชอร์ซะส่วนใหญ่ คาบเเรกๆจะมีอาจารย์คนนึงชอบให้ยกมือตอบใครยกมือเเกจะให้สิบคะเเนน นอกนั้นก็ไม่มีเเละ สรุปคือเรียนเเล้วสนุกดีได้ความรู้มาใช้ในชีวิตจริงด้วยนะ



No comments:

Post a Comment