โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านรีวิวนะคะ ^__^

Saturday, November 14, 2015

DIGITAL PHOTO


2313213 DIGITAL PHOTO

การถ่ายภาพดิจิทัล


เนื้อหารายวิชา    
       Types of digital camera; basic elements of digital camera; image size and file type; photographic setting; exposure control; composition; various types of photographic techniques; image editing; image presentation techniques.
         (อ้างอิงจาก http://www.gened.chula.ac.th/)


Review 
  • ภาคการศึกษาปลาย/2557   
    • วิชาแจกเอในตำนาน กิตติศัพท์ของวิชานี้คงรู้กันดี งั้นไม่ขอพูดอะไรนอกจากแนะนำวิธีลงทะเบียน เวลาลงไม่ต้องเลือกเซค กดไปเลยเซค 1 ถึง 4 ถึง 5 อะไรก็ว่าไป ได้เซคไหนถึงเวลามันชนกับวิชาอื่นในตารางก็ไม่เป็นไร เราไปเรียนวันที่เราว่างได้ คือเวลาเช็คชื่ออาจารย์จะดูว่าเราเช็คแต่ละอาทิตย์ครบมั้ยเท่านั้นแหละ ฝากเพื่อนเช็คยังได้ คือชิวมาก ถ้ามีโอกาสลงได้ก็ลงเถอะ ได้เอตั้งแต่กลางเทอม
  • ภาคฤดูร้อน/2556  
    • เซคอาจารย์หลวง (ANV) ไม่ทราบชื่อจริงอาจารย์ ขออภัยค่ะ เรียนเกี่ยวกับการถ่ายภาพขั้นเบสิค การจัดองค์ประกอบภาพ การตั้งค่าต่างๆในกล้องที่มีผลต่อภาพ เนื้อหาไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ สบายๆ ไม่ต้องมีกล้องตัวใหญ่ๆโหดๆก็ได้ค่ะขนาดอาจารย์ยังใช้กล้องคอมแพคลูกเจี๊ยบน้อยๆเลย ... วิชานี้คือวิชาแจกเอ คะแนนที่จะตัดเกรดมาจากการไปทริปถ่ายภาพของอาจารย์ (มีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้) ก็จะต้องไปถ่ายรูปมาส่งสิบรูป ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายก็ได้ค่ะ โดยอาจารย์จะกำหนดหัวข้อให้ว่าแต่ละภาพต้องมีองค์ประกอบแบบไหน ส่งแล้วถ้ารูปไหนไม่ผ่านเขาก็จะให้ส่งใหม่ ผ่านแล้วก็จะได้เอ สรุปคือ ยังไงก็ได้เอค่ะ ....
  • ภาคการศึกษาต้น/2555
    • - ถ้าเป็นคนที่ถ่ายรูปอยู่แล้วคิดว่าคงไม่ค่อยได้ความรู้อะไรมาก
- ตอนปี2555ไม่มีเช็คชื่อ แต่ได้ข่าวว่าตอนนี้เช็คชื่อแล้ว
- ตอนนั้นเก็บเกรดจากการถ่ายรูปจากทริปส่งอย่างเดียว คะแนนง่ายมาก ถ้าไม่ A ก็ F เลย

No comments:

Post a Comment