โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านรีวิวนะคะ ^__^

Saturday, November 14, 2015

COSMETICS DLY LIFE


3301102 COSMETICS DLY LIFE  

เครื่องสำอางในชีวิตในประจำวัน


เนื้อหารายวิชา    
       ประเภทของเครื่องสำอาง กายวิภาคและการดูแลผิวหนังและผม ข้อควรระวังในการใช้เครื่องสำอาง เทคนิคการเลือกใช้เครื่องสำอางในชีวิตประจำวัน
         (อ้างอิงจาก http://www.gened.chula.ac.th/)


Review 
  • ภาคการศึกษาต้น/2557
    • ไม่หนักเกินไป ไม่ต้องอ่านเยอะมาก ไปนั่งฟัง อ่านพาวเวอร์พอยท์ เลคเชอร์ แล้วก็แนวข้อสอบเก่าๆ ก็ทำข้อสอบได้แล้ว เนื้อหาแรกๆ จะดูเป็นวิทย์มาก แต่ข้อสอบก็ไม่ได้วิทย์จ๋าขนาดนั้น มีเรื่องทั่วๆ ไปในชีวิตประจำวัน แล้วเราก็ว่ามันมีประโยชน์ที่มันเอาไปใช้ได้จริงๆ อ่ะ 
    • วิชานี้เนื้อหาโอเคมากนะ มีประโยชน์ มีอะไรหลายๆอย่างที่เราไม่เคยรู้ คือที่ครูเค้าสอนมันเป็นประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันมาก แบบการทากันแดด การดูแลผิว ทำนองนี้ แต่จริงๆเราไม่ค่อยชอบอะวิชานี้ คือลงตามเพื่อน แล้วเข้าคาบทีไรไม่หลับก็ทำอย่างอื่น ตอนเรียนแอบน่าเบื่อนิดนึง ตอนเราเรียนวิชานี้มีเช็กชื่อทุกคาบ ให้มาเซ็นก่อนเข้าเรียน รู้สึกถ้าขาดสามครั้งหรือยังไง จะไม่มีสิทธิ์สอบ เรื่องข้อสอบ เราว่าโอเคนะ ตามที่ครูสอนเลย ไม่ยากๆ ปรนัยล้วนๆ ส่วนเกรด เราว่าน่าจะได้เกรดโอเคกันทุกคน เราไม่ค่อยตั้งใจ แต่ก็ได้เอมาแบบงงๆ 
    • วิชานี้ข้อสอบไม่ยากมาก ถ้าอ่านไปแบบแม่นๆและจำได้ค่ะ มีชีทที่เป็นแนวข้อสอบอยู่ที่ร้านถ่ายเอกสารของคณะเภสัช แต่ว่าไม่ได้ตรงเป๊ะๆทุกข้อนะ บางข้อก็ต้องอาศัยสิ่งที่ตัวเองท่องอยู่เหมือนกัน สำหรับเราเราว่าตอนเรียนแอบน่าเบื่อนิดหน่อยอะ แต่ก็เป็นสิ่งที่ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ ตอนจะสอบก็มีท่องชื่อสารเคมีด้วย สำหรับเราเราว่ามันจำยากมากเลย อาจต้องใช้เวลาหลายวันในการอ่าน แต่ว่าโอเคที่ข้อสอบเป็น choice ตอนเรียนส่วนใหญ่เค้าจะปล่อยก่อนเวลาอ่า แต่ก็มีบางคาบที่ปล่อยตรงเวลา ส่วนชีทก็มีคนไปฝากไว้ที่ร้านถ่ายเอกสารใต้คณะเภสัชเหมือนกัน หรือเราจะปริ้นเองก็ได้เพราะเค้ามีให้ในแบลคบอร์ดแล้ว ส่วนตอนจะลงเรียนก็ลงเรียนไม่ยากเลยเพราะเค้ารับเยอะมากๆ ประมาณ 600 คน ถ้าใครสนใจอยู่ก็ลองลงได้ค่ะ คิดว่าไม่ใช่วิชาที่หนักหนาสาหัสมาก แต่ก็ต้องเตรียมตัวอ่านพอสมควรค่ะ 
    •  วิชานี้คือดี เรียนแล้วมีประโยชน์ต่อตัวเองในชิวิตประจำวันจริงๆ ข้อสอบเป็นช้อยส์หมด อยากได้เอก็ไปถ่ายเอกสารชีทรุ่นพี่มาอ่าน มีขายอยู่ใต้ตึกเรียน

No comments:

Post a Comment